A person like tears.

Vô tình nhìn thấy tấm ảnh này trong một góc folder cũ, tự dưng muốn vào wp dông dài một chút.

Ban đầu, anh này, cả Jinhyung hay Chanwoo tôi đều không ưa. Trong đầu tôi lúc ấy chỉ quẩn quanh mấy suy nghĩ: 7 người? 7 người trong một nhóm nhạc? Quá đông. Yunhyeong và Donghyuk còn hát chưa đến 3 câu trong một bài thì sao phải thêm người vào? Lại còn là thực tập sinh mới chỉ train trong 2 – 3 tháng? Những người mới này làm sao có thể hòa hợp với bọn trẻ team B? Có thêm người vào thì chẳng còn là team B nữa rồi…

.

Nếu Yang Hongseok là người thứ 7 tôi sẽ gào lên kiểu chuyện gì đang xảy ra vậy tên này làm sao mà hợp với nhóm.

Nếu Jung Jinhyung là người thứ 7 tôi sẽ lẩm nhẩm ijin à, bọn trẻ đã đủ scandal rồi không muốn chưa debut đã nhận thêm anti đâu.

Nếu Jung Chanwoo là người thứ 7 tôi sẽ nhìn cậu ta bằng nửa con mắt kém nhất trong ba người mà lại được chọn là sao, nhìn kiểu nào cũng thấy không muốn làm ca sĩ. 

.

Nói chung là tôi không hẳn là ghét Yang Hongseok, Jung Jinhyung hay Jung Chanwoo, tôi chỉ ghét người thứ 7. Thế thôi.

Thứ cho sự ích kỷ của tôi, tôi cũng chỉ là một fan bình thường mà thôi. Một fan lúc nào cũng ôm chấp niệm về một thứ vốn dĩ chẳng còn tồn tại trên đời.

.

Yang Hongseok, cứ coi như là người tôi vừa mắt nhất trong ba người mới. Cao ráo, đẹp trai, lịch thiệp, học giỏi. Không biết nhảy nhưng bù lại có chất giọng tốt. Thế này thì khi vào đội hình team B sẽ không thấy phiền nữa.

Hongseok đã từng giới thiệu mình là người thẳng tính, thế cớ vì sao lúc bị Hanbin mắng lại không “bật” lại? Cứ vò tóc sửng cồ hét lên vài câu vô nghĩa cũng được, như thế tôi đỡ phải bận tâm suy nghĩ thêm. Nếu là June mà bị mắng tát nước như này chắc nó đã trưng ra bộ mặt ó đăm ngàn năm không tan băng nổi. Nhưng Yang Hongseok không, anh ta im lặng và xin lỗi mọi người. Tại sao không sập cửa bỏ đi ngay tức khắc hay cố thể hiện mình chuyên tâm tập luyện đến khuya để được lên sóng vài s cho thiên hạ đỡ khổ? Và cái cách cậu ta mở lời chào trước, cố gắng bắt chuyện với mọi người, nhìn khuôn mặt khó hiểu của cậu ta vì bầu không khí im lặng đến nặng nề trong ký túc xá, không hiểu sao tôi lại thấy hơi đáng yêu?. Nếu như cậu ta “bật” lại Hanbin hay tỏ vẻ khó gần với mọi người, có lẽ tôi không cảm thấy khó xử như lúc này. Nhưng trên đời không có nếu như.

Chàng trai lúc nào cũng xuất hiện trên TV như nhân vật phản diện ấy, cậu ta là người nhặt từng cái banner, đếm số banner, quỳ xuống kí tên, ném trở lại cho fan, kiểm tra xem mọi người đã nhận được chưa, chàng trai luôn biết cám ơn và xin lỗi, lặng lẽ tập luyện đến 6h sáng mỗi ngày mà vẫn xuất hiện như một kẻ lười biếng. Những chuyện nhỏ nhặt ấy, mãi sau này tôi mới được biết…

Rồi tôi chợt nghĩ, dù có là Hongseok hay Jinhyung, Chanwoo, lúc đầu chẳng phải người thứ 7 đã định sẵn kết cục bị ghét dù có làm/ không làm bất kỳ điều gì rồi sao?

Tôi thấy thương họ. Chữ “thương” này đương nhiên không thể so sánh với “thương” tôi dành cho team B, nhưng thương vẫn là thương. Thương cho những người vừa đến đã chịu số phận làm người thứ ba sắm vai kẻ ác, những người mà chỉ cần thở một cái thôi cũng đã có anti.

.

Đến giờ, có lẽ sau 6B, Yang Hongseok là phần tiếc nuối lớn nhất của tôi.

Sống tốt nhé, đừng cười trừ nữa, đừng nói “I’m ok.” khi bản thân mình không ổn, cũng đừng im lặng khi nghe người ta nói sai về mình.

“Nếu chúng ta đi chung một con đường, rồi sẽ gặp lại nhau” phải không? Lúc ấy tôi hứa chúng ta sẽ gặp nhau với một “diện mạo” mới. Tôi không phải con bé only 6B ích kỷ đến thù đời, cậu cũng không phải kẻ thay thế.

Hẹn gặp lại.

tumblr_nbfuowg6P01tieh0ko2_500

Bình luận về bài viết này