Và để mọi buồn đau thương nhớ ngủ yên.

Có một câu tôi rất thích trong một quyển sách của Zelda:

“và để mọi buồn đau thương nhớ ngủ yên.”

.

Đó là những gì tôi nghĩ về ngày debut của iKON. Khi ấy Team B sẽ chính thức trở thành một ký ức của riêng tôi, là câu chuyện xưa chỉ mình tôi nhớ, là giấc mộng tôi từng theo đuổi. Bao nhiêu thứ tình cảm, phẫn nộ, day dứt, tiếc nuối rồi cũng sẽ bị cất sang một bên nhường chỗ cho giấc mơ của các cậu. Tôi sẽ dọn bớt những ngổn ngang trong lòng mình để đặt vào đó một bầu trời mới. Và bao nhiêu buồn đau thương nhớ dành cho Team B cũng sẽ nằm yên ổn ở đấy. Trong một chiếc hộp mà tôi không bao giờ, cũng như không thể nào mở ra.

Tôi cũng nghĩ đến lúc ấy mình sẽ không đủ tâm sức để duy trì blog All Of Me này nữa. Tôi sẽ tiếp tục dõi theo các cậu với tư cách là người-ủng-hộ nhưng không có nghĩa là tôi có thể dành cho iKON những cảm xúc như Team B. Nơi này ngay từ ban đầu tôi đã mặc định là dành riêng cho Team B, cho riêng số 6, cho chấp niệm của một mình tôi, nó là mảng tối của trái tim mà không ánh sáng nào có thể chiếu rọi đến. Nhưng iKON lại có đến 7 người…

iKON. Tôi chắc chắn sẽ support iKON chứ. Nhưng bây giờ tôi không tài nào có thể đặt Jung Chanwoo cạnh những con người ấy, những cảm xúc ấy; không thể gượng ép đặt những bài post về iKON cạnh những post cho Team B, những thứ tôi từng xem như lời từ gan ruột, những câu chữ kết tinh từ đau đớn nuối tiếc đến tận cùng. Như thế là không tôn trọng nỗi buồn đã-từng-rất-đẹp-của-tôi.

Giống như khi bạn đã cố gắng vắt óc, dồn hết tâm sức vào một bài văn. Sau đó bài văn ấy lại bị xé mất, bây giờ tôi không còn buồn viết lại bài thứ hai.

.

Cho những người sắp xuất hiện dưới một bầu trời mới:

Innovator của Team YG vừa có một màn trình diễn rất tốt với More Than A TV Star. Trong ấy Hayi có hát một câu: “Don’t let the world change who you are.”. Tôi luôn tin tưởng vào các cậu.

Ngày này năm ngoái là ngày Team B chính thức kết thúc tất cả các hoạt động, kể từ đó đã chẳng còn thứ gì gọi là Team B trên đời. Giờ thì tôi vẫn là một người hoài niệm quá khứ, chỉ mong các cậu nhớ rằng, chúng ta đã từng là giấc mơ rất đẹp của nhau.

.

“Everytime I look up in the sky I see the stars and I can hear my god says this is who you are.
Everytime I look up in the sky I see the stars, you are perfect just the way you are.”

Một suy nghĩ 4 thoughts on “Và để mọi buồn đau thương nhớ ngủ yên.

    1. Em chưa xem đến đoạn trình diễn mà chỉ mới xem mỗi stage MTATS, lúc xem cmt youtube có người bảo Innovator người bảo Incredible mà em chỉ nhớ SMTM có bạn tên Incre thôi nên nhầm ;_

      Thật ra em không hợp văn Zelda lắm, chỉ ấn tượng mỗi câu đó thôi ;;_;;

      Thích

      1. Chị lại thích Zelda. Hoặc có thể do trong quyển “Như là vẽ ra mà thôi” của bạn ý có một số câu chuyện/ thơ giống với hoàn cảnh của chị nên đồng cảm :)

        Đã thích bởi 1 người

  1. Thật ra mà nói một cách ích kỉ thì chúng ta có thể tự censor đi những thứ chúng ta không thích – và tiếp tục ảo tưởng rằng bầu trời ấy vẫn xanh – dù thực tế chúng ta có thể nhận thức rõ điều chúng ta đang làm.
    Nó có thể thật bất công. Với ai đó.
    Nó có thể thật gượng gạo và ngu ngốc. Với chúng ta.
    Nhưng thật tình mà nói thì đấy cũng chính là cách mà em dùng khi nhìn vào mọi thứ, mọi chuyện, cho đến bây giờ.
    Bầu trời vẫn rất xanh và quang mây chị ạ :)

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này